Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Những bạn thường xuyên phải sử dụng word hoặc excel rất hay gặp lỗi “lỗi font chữ“, nguyên nhân chính là các bạn nhận file từ một máy khác và máy đó sử dụng bộ font chữ mà máy tính của bạn không được cài đặt font đó dẫn đến lỗi font chữ. Việc đầu tiên là bạn tải bộ font TCVN3 về và cài đặt cho máy tính để chuyển đổi font chữ.
Sử dụng mọi cách mà vẫn không chuyển được font chữ?
Bạn có một file word hay file excel rất quan trọng mà lại bị lỗi font, bạn sử dụng mọi cách mà vẫn không đọc được nội dung trogn file đó. Bài này tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chuyển font chữ một cách đơn giản với phần mềm Unikey có sẵn trên máy tính.
Sử dụng unikey để chuyển font chữ bất kỳ
Để có thể chuyển đổi được font chữ máy tính của bạn cần phải có phần mềm gõ tiếng việt và word/ excel cảu bạn bị lỗi font thì yêu cầu phải chưa chuyển font chữ là lưu lần nào, có nghĩa khi bạn nhận được file từ người khác mà bị lỗi font thì bạn không được sửa và chuyển font chữ bất kỳ mà hãy làm theo các bước sau:
Máy tính của bạn phải mở phần mềm uniky => trên văn bản bị lỗi font bạn nhấn => Ctrl +A => Ctrl + X => Ctrl + Shift + F6 và lúc này nó hiện bảng.
Bạn nhấn vào chuyển mã, và quay lại cửa sổ word/ excel bạn nhấn Ctrl + V rồi chọn font chữ như bình thường là xong.
Chúc bạn thành công
Theo tutorialit

Tagged: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét