Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

PageSpeed mà mình đang muốn nói đến ở đây là một công cụ phân tích nội dung của trang web của Google, nó có thang điểm đánh giá là 100, rất khó có trang nào đạt điểm tối đa ngay cả trang chủ của google cũng chỉ đạt có 84. PageSpeed sẽ giúp phân tích các yếu tố trên trang web của bạn, từ đó chỉ ra các yếu tố gây chậm và phương pháp khắc phục các yếu tố đó.
Truy cập vào Google PageSpeed Insights để kiểm tra xem trang của bạn đạt được bao nhiêu điểm nhé.
Bạn cần phải khác phục các yếu tố có cảnh báo mầu đỏ hoặc vàng, click vào yếu tố đó để xem chi tiết lỗi và cách khắc phục.
Hướng dẫn khắc phục một số yếu tố:
– Tối ưu hóa hình ảnh: đây là công việc mà bạn phải tự tay làm, có thể sử dụng một số phần mềm nén ảnh để giảm bớt dung lượng ảnh.
– Giảm thời gian phản hồi của máy chủ: một yếu tố có cách khắc phục khó nhất vì để khắc phục nó bạn phải chuyển trang web của bạn qua hostingkhác có tốc độ nhanh hơn. Danh sách các nhà cung cấp hosting tốt nhất.
– Giảm bớt JavaScript, giảm bớt CSS, giảm bớt HTML: đồng nghĩa với việc bạn phải giảm tối đa các plugin, các plugin thường sẽ add thêm các JavaScript và CSS riêng của chúng, nếu không thể bỏ bớt được thì gộp tất cả lại thành 1 file để giảm thiểu các connect cùng lúc tới máy chủ.
– Bật nén: thêm code sau vào file .htaccess để kích hoạt tính năng nén.
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 # compress text, HTML, JavaScript, CSS, and XML AddOutputFilterByType DEFLATE text/plain AddOutputFilterByType DEFLATE text/html AddOutputFilterByType DEFLATE text/xml AddOutputFilterByType DEFLATE text/css AddOutputFilterByType DEFLATE application/xml AddOutputFilterByType DEFLATE application/xhtml+xml AddOutputFilterByType DEFLATE application/rss+xml AddOutputFilterByType DEFLATE application/javascript AddOutputFilterByType DEFLATE application/x-javascript # remove browser bugs BrowserMatch ^Mozilla/4 gzip-only-text/html BrowserMatch ^Mozilla/4\.0[678] no-gzip BrowserMatch \bMSIE !no-gzip !gzip-only-text/html Header append Vary User-Agent
– Nâng cao lưu vào bộ nhớ cache trong trình duyệt: thêm code sau vào file .htaccess để thay đổi thời gian lưu cache.
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 <ifModule mod_headers.c> ExpiresActive On # Expires after 1 month <filesMatch ".(gif|png|jpg|jpeg|ico|pdf|js|htm|html)$"> Header set Cache-Control "max-age=2592000" </filesMatch> # Expires after 7 day <filesMatch ".(css)$"> Header set Cache-Control "max-age=604800" </filesMatch> # Expires after 1 hour <filesMatch ".(txt)$"> Header set Cache-Control "max-age=3600" </filesMatch> </ifModule>
Trên đây là một số giải pháp mang tính chất chung chung, cụ thể còn tùy vào từng website riêng. Trang của bạn đạt được chỉ số bao nhiêu?

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét