Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

     Tôi hay phải dùng file Ghost winXp, Win 7 để sửa giúp máy tính cho mọi người. Với file Ghost WinXp với đầy đủ các phần mềm kèm theo thì chỉ cần dùng USB 2gb hoặc 4gb là đủ. Tuy nhiên với file Ghost win7 với đầy đủ phần mềm cơ bản kèm theo thì USB 4gb không đủ. Nhiều khi muốn cài Win7 lại phải tách làm 2, sau đó copy vào ổ cứng máy tính rồi lại gộp lại. Mất nhiều thao tác, có khi gộp lại thì file đó lại bị lỗi. Tuy đã có 3 cái USB 4Gb rùi vẫn lại phải đầu tư 109K mua thêm 1 cái USB 8Gb nhân dịp khuyến mãi ở Phúc Anh nữa. Tưởng cứ thế cắm vào máy tính. Forrmat như bình thường sẽ được, ai dè không phải như vậy. Search trên Inetnet thấy cũng ít bài viết nói về cách format USB >4Gb này. Phải đọc mấy trang Web tiếng Anh mới thực hiện được. Viết lại cách format để ai chưa biết thì tham khảo.

Bước 1: Cắm USB vào máy tính. Sau đó nhấn chuột phải vào biểu tượng  My Computer trên desktop và chọn Manage.
Bước 2: Chọn Device Manager  ở khung bên trái và chọn Disk Drives ở khung bên phải để nhìn thấy ổ USB “Toshiba usb dri usb Device”  


Bước 3: Nhấn chuột phải vào USB , chọn Properties. Sau đó chọn thẻ Policies.
Chọn mục  “Optimize for performance. Nhấn OK
Bước 4: Quay trở lại  My Computer. Nhấn chuột phải vào ổ đĩa USB trong My Computer và chon  Format. Trong mục File System đổ xuống ta sẽ thấy lực chọn NTFS.
Nhấn Start để  format 8GB USB flash drive.
Chúc bạn thành công!
                                                                                             Nguồn: www.huunghi-t78.blogspot.com

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét