Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011


         Trước đây mình toàn sử dụng máy in Canon hay HP nên cứ khi nào hết mực lại mang Cardtride đi đổ mực. Vừa rồi anh trai mình có máy in Samsung, dùng được 1 thời gian thì hết mực. Mình mua mực về đổ, chạy được 1 thời gian thì ko in được nữa, đèn máy in báo đỏ liên tục. Lúc đầu cứ nghĩ kẹt giấy hay lỏng Cartrige nên tháo ra đóng vào mãi ko được. Gọi điện cho 1 tên chuyển đổ mực, kiêm sửa máy in thì nó bảo phải thay con chip gì gì đó. Mình nghe qua cũng chẳng hiểu nổi vì các máy in khác mình sử dụng có thế đâu. Nhưng biết 1 điều là máy in này không như bình thường, chắc Search trên Google sao cũng thấy. Vì đang nghỉ hè nên cũng chưa làm ngay được. Vừa rồi anh trai bí khoản in ấn quá, vác máy in lên công ty Linh Computer - Thị xã Sơn Tây, kể lại là mấy thằng sửa nó loay hoay 1 hồi cài đặt chương trình gì đó không được. (Các bác ai ở Sơn Tây thì đừng có mua hàng ở nhà này, chém cắt cổ đó, ở đó chỉ có bán được cho máy người ko biết gì mua hàng thui, ai biết thì chạy mất dép. Khổ nỗi ở Sơn Tây chỉ có 3, 4 nhà bán thui: Linh, Sao Việt, Ngọc Quyên và 1-2 cửa hàng nhỏ nữa). Sau đó nó lại bảo phải mang máy in xuông HN sửa mấy khoảng 300-400k mà ko biết có chạy được hay không nữa. Thế là anh trai mình vác về không sửa nữa. Rùi kêu mình đi mua máy in khác cho nhanh. Lúc đó đang ngồi trước máy tính mình Search trên Google 1 cài thì ui zời, bà con trên mạng ta gặp đầy lỗi như thế. Chỉ chịu khó tìm đọc bài nào tốt thì vận dụng thui. Kết quả là sau khi tải được phần mềm fix về, cài 1 phút là máy in chạy ngon lành.
     Mình trích đăng bài viết ở bên dưới:
     Máy in Samsung ML-1640 là dòng máy in laser đơn sắc của nhà sản xuất  Samsung có thiết kế nhỏ gọn phù hợp với mục đích sử dụng tại nhà cũng như văn phòng. Samsung ML-1640 có giá khá rẻ với hộp mực in được khoảng 1500 trang ở chế độ bình thường và 2000 trang với chế độ in tiết kiệm được tích hợp sẵn trên máy. Sự bất tiện trong việc nạp mực cho hộp mực của Samsung ML-1640 cũng làm khó chịu cho người sử dụng vì tất cả các dòng máy in của Samsung đều được cài sẵn bộ đếm bản in để hạn ngăn việc nạp mực cho hộp mực của người sử dụng, mạch điều khiển sẽ chỉ định thay thế cardtrige bằng cách treo (ko nhận hộp mực). Máy báo đèn đỏ và không in được.  thay vào đó người sử dụng phải mua hộp mực mới với chi phí khá cao để thay thế hộp mực đã hết. Vậy làm thế nào để chúng ta vẫn có thể vẫn sử dụng hộp mực cũ mà không còn sự bất tiện này, có thể làm cách đơn giản sau đây:
1. Download bản patch cho ML-1640, sau đó giải nén. http://www.mediafire.com/?nmh659in1wb9sao
2. Cấp nguồn cho máy in và cáp USB với nối máy tính.
3. Sau đó, bạn chỉ cần chạy file downl1640_83.bat
Sau khi thực hiện xong, máy in sẽ nhấp nháy đèn vàng và đoeị 1 lúc máy in khởi động lại và đèn xanh nhấp nháy là sử dụng được
     Lưu ý: Trong quá trình xử lý, không được phép tắt nguồn hay ngắt kết nối máy in.

    Ngoài ra còn có hướng dẫn can thiệp vào phần cứng nữa, trong đó có việc cách là nối chân số 1 và chân số 4 của chíp nhớ 93c66 (chân Dout voi chan CS) các bạn có thể Search trên mạng tham khảo thêm: (tuy nhiên cũng có người bảo vẫn không fix được).    


 

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét