Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011


     9 năm sau khi ra đời, Windows XP đã trở nên phổ biến nhờ nhiều tính năng mới và sự ổn định vượt trội so với các phiên bản trước. Các bản sửa lỗi Service Pack 1, 2,3 của hệ điều hành này đã được tung ra làm cho Windows XP ngày càng trở nên hoàn thiện. Mặc dù Microsoft đã lần lượt ra các phiên bản mới là Windows Vista và Windows 7 cùng với nó là các bản Service Pack nhưng cũng không thay thế được hoàn toàn Windows XP do thói quen của người dùng và 1 số lý do cơ bản như:

  1. -Không yêu cầu cao về phần cứng
  2. -Người dùng vẫn nhận được sự hỗ trợ
  3. -Người dùng vẫn nhận được sự hỗ trợ
  4. -Có một lượng lớn fan trung thành
  5. -Hỗ trợ tốt hơn cho các ứng dụng kế thừa
  6. -Các nhà sản xuất phần cứng vẫn hỗ trợ Windows XP
  7. -Rất thích hợp với các máy tính Netbook
  8. -Có một sự tự tin được minh chứng rõ nét
  9. -Cải tiến mới những tính năng cũ
Nhưng trong thời gian gần đây, có 1 vấn đề mà Microsoft chưa hỗ trợ đối với Windows XP chính là sự ra đời của phần cứng mới! Các hãng laptop đã loại bỏ gần hết chuẩn IDE đối với ổ cứng và thay vào đó là laptop ổ SATA. Điều này gây cản trở Windows XP trong quá trình cài đặt và bị chặn ngay từ khi XP load driver cụ thể là như thế này:


Để cài đặt được Windows XP bình thường đối với dòng laptop ổ cứng chuẩn SATA thì đĩa Windows XP của bạn phải được tích hợp Driver SATA, AHCI phù hợp 
Như chúng ta đã biết, hiện nay, laptop sử dụng ổ sata đã thành thông dụng, do đó, để cài đặt Windows XP với chúng thường gặp khó khăn với các đĩa xp thông thường, chưa qua chế tác. Hoặc để cài được phải vào bios tắt chế độ sata (AHCI), hoặc phải có bản win đã add driver sata.
Trường hợp tắt AHCI (Sata) thì không nên dùng, bởi vì tốc độ ổ sata cao gấp đôi ổ ATA (3Mb/s so với 1,5MB/s)
Để giúp đỡ mọi người không gặp khó khăn trong quá trình cài đặt cũng như sử dụng, mình mạnh dạn chế bản win này với mong muốn sẽ ít gặp trường hợp cần trợ giúp không cài được Windows XP cho laptop.
Bản này các bạn cài cho laptop cũng được, cài cho desktop cũng tốt!

Thông tin về bản Windows XP with driver SATA RAID-AHCI v4

Bản win này em chỉ add driver Sata Raid, AHCI từ 6-10 (Có cả cho máy chạy chip AMD), update windows tới tháng 10 năm 2010 ngoài ra không có gì thêm nữa!
Khi cài đặt, quá trình cài đặt có thể hơi chậm so với bình thường do quá trình load driver và tất cả các font, ngôn ngữ mình đều chọn cài hết để tiện cho các bạn đôi khi vào web nó báo thiếu font!
Sau khi cài đặt xong, chỉ có Windows Media Player 11 và Internet Explorer 8, các bạn có thể update thoải mái, khi nào nó đòi đăng ký bản quyền trên trang chủ thì các bạn cứ vào trang chủ của Microsoft và xác nhận bởi bản win này được hợp thức hóa hoàn toàn trên trang chủ của Microsoft! 



Đây là bản Windows XP Sata Raid-AHCI phiên bản thứ 4. Hy vọng bản này sẽ giúp đỡ được các bạn trong quá trình cài đặt và sử dụng trên Laptop và Desktop!
Download: 
http://www.mediafire.com/?7ngdah7n79tto

Nguồn: 1kho


Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét