Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

Hiện nay, kết nối Internet qua sóng WiFi rất phổ biến. Tuy nhiên, cho dù bạn đang sử dụng hệ điều hành mới nhất của Microsoft là Windows 7 thì bạn cũng sẽ bắt gặp một vài trục trặc nhỏ. Sau đây là một vài thủ thuật giúp bạn tận dụng tốt kết nối WiFi trên máy tính có cài hệ điều hành Windows 7.

Nếu nhà hoặc công ty của bạn có rất nhiều kênh phát sóng WiFi, ví dụ như có 3 kênh phát sóng, trong đó một kênh phát sóng từ router Verizon FIOS vốn chỉ hỗ trợ duy nhất chuẩn Wireless-G và hai kênh còn lại được phát từ router đa băng tần (dual-band) Linksys hỗ trợ chuẩn Wireless-N. Và tất nhiên, chuẩn Wireless-G đã là một chuẩn lạc hậu nên sẽ cho tốc độ kết nối không nhanh bằng chuẩn Wireless-N. Vì vậy, để Windows 7 luôn nhận diện và sử dụng các sóng Wireless-N, bạn nên khai báo như sau:

- Bấm chuột vào biểu tượng kết nối WiFi trong System tray, sau đó bấm tiếp liên kết Open Network and SharingCenter.
 
Một cửa sổ có tên là Network and SharingCenter hiện ra. Tại đây, bạn hãy bấm chuột vào liên kết Manage wireless networks trong khung bên trái.
Lúc này, bạn sẽ được đưa tới một cửa sổ có tên là Manage wireless networks. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các sóng kết nối WiFi mà máy tính nhận diện được. Để thao tác với một sóng bất kỳ trong danh sách, bạn bấm chuột phải vào nó rồi chọn Move up để đưa nó lên đầu danh sách bởi vì theo mặc định Windows 7 sẽ ưu tiên sử dụng sóng WiFi ở đầu danh sách.

Để ngăn chặn Windows 7 tự động kết nối với sóng WiFi mà trước đó nó từng kết nối thành công, bạn có thể bấm chuột phải vào tên sóng trong danh sách Manage wireless networks rồi chọn Properties. Từ cửa số Properties, bạn hãy loại bỏ dấu chọn trong mục Connect automatically when this network is in range. Sau cùng, nhấn OK để xác nhận.
Bên cạnh đó, thỉnh thoảng bạn cũng sẽ bắt gặp thông báo lỗi khi sử dụng WiFi. Chẳng hạn, một biểu tượng tam giác màu vàng xuất hiện bên trong biểu tượng kết nối WiFi trong System tray. Khi đó, bạn sẽ không thể truy cập Internet được nữa và giải pháp mà nhiều người thường chọn là... tắt router, sau đó bật lại.

Tuy nhiên, bản thân Windows 7 có tích hợp chức năng Troubleshoot problems - tự động dò tìm và sửa chữa các trục trặc có liên quan đến kết nối mạng - trong đó có kết nối WiFi. Để sử dụng chức năng này, bạn bấm chuột phải vào biểu tượng kết nối WiFi trong System tray rồi chọn Troubleshoot problems.
Một cửa sổ có tên là Windows Network Diagnostics sẽ hiện ra, tại đây bạn chỉ cần nhấn Next rồi ngồi chờ cho Windows 7 tiến hành nốt các công việc còn lại. Sau khi quá trình sửa chữa kết thúc, bạn nhấn nút Close để xác nhận.

Theo Võ Xuân Vỹ / Thế giới @ / Nld Online
 

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét