Thứ Hai, 7 tháng 2, 2011


Chắc hẳn ai trong chúng ta đều thừa nhận, mạng quảng cáo bán hàng trả theo click và hoa hồng lớn nhất và uy tín nhất – Chitika đã và đang vươn lên như là một mạng hàng đầu trong lĩnh vực này khi liên tục tung ra các định dạng và các sản phẩm mới vượt trội so với các đối thủ khác như WidgetBucks, Azoogle, ShopZilla, TTZmedia, CJ hay ShoppingAds. Chinh sự cải tiến không ngừng này đã làm cho số lượng người đăng ký ngày một đông.

Xét trên mọi phương diện cả về các nhà quảng cáo, số lượng sản phẩm và các tính năng hay người tham gia thì Chitika vẫn thuộc top đầu. Hơn nữa, các click của Chitika cũng được trả cao hơn theo kinh nghiệm của tôi. Tuy nhiên, rất nhiều người đã cảm thấy buồn khi mà Chitika (cuối tháng 4/2008) ra thông báo chỉ có các nước sau được hỗ trợ tham gia chương trình là: USA, Australia, Belgium, Canada, Denmark, Germany, France, Italy, Netherlands, New Zealand, Spain, Sweden, UK.
Tuy nhiên, nếu các bạn đọc kỹ thì đây chỉ là một biện pháp nhằm giảm tải server và theo yêu cầu của các nhà quảng cáo của họ mà thôi. Về cơ bản, các bạn vẫn có thể tham gia nhưng các quảng cáo chỉ hiện đúng khi nó được xem tại các quốc giá nói trên. Nếu ái đó ở Việt Nam xem blog của bạn thì các quảng cáo Chitika sẽ hiện dạng CPM – Có nghĩa là Chitika sẽ trả cho bạn theo lượng truy cập và mặc định là 1000 lượt/1$. Nếu các bạn tham gia WidgetBucks thì các bạn sẽ hiểu vấn đề này rõ hơn.
Tôi xin bật mí cho các bạn khi tham gia chương trình này là hiện tại chế độ mặc định CPM Ads sẽ tự động bật trong tài khoản của bạn, nếu bạn không muốn tham gia thì có thể đăng nhập vào tài khoản và theo các bước sau:
- Đăng nhập tài khoản Chitika
- Chọn thẻ Account gần trên cùng của trang
- Chọn không tham gia (opt out of) ở cuối cùng và nhấn update/save là xong
Tuy nhiên Chitika không khuyến khích bạn làm như thế vì nó sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của bạn đó.
Theo thông tin mới nhất và trên diễn đàn của Chitika, một số bạn đã nói rằng các quảng cáo CPM sẽ được áp dụng cho Chitika eMiniMalls đầu tiên. Điều này cũng dễ hiểu thôi khi mà nhiều ngày trước đây các bạn chỉ thấy duy nhất 1 sản phẩm (ipod) hiển thị trên Chitika và nó chỉ hiện trên Chitika eMiniMalls mà thôi. Các bạn sẽ nhìn thấy màu trắng nếu trước đó bạn đặt MPU hay Premium Listings. Tuy nhiên, mọi thứ đã trở lại ổn định và các bạn hẳn đã biết khi thấy các quảng cáo đã hiện các sản phẩm mà ta lựa chọn.
Nguyên nhân không có các sản phẩm khác thì nhiều nhưng theo tôi, Chitika đang nâng cấp hệ thống để chuẩn bị thực thi chiến lược CPM hoặc đang mải tổ chức chương trình BlogPrenuer 2008.
Mình hy vọng những thông tin này sẽ làm an tâm các bạn đang có mong muốn tham gia chương trình Chitika và muốn kiếm thêm thu nhập nhé.
Các bạn mới tham gia có thể đọc cuốn sách hướng dẫn của Chitika mới nhận Version 3 nhé
Download tại đây
ebook rg Chitika hạn chế các nước tham gia nhưng lại mở cho họ một cửa khác   CPM

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét